[Films feeling] Onmyouji 1 &2 – Mansai Nomura

Onmyouji – The Yin Yang Master

.

By Linh Bảo

.

.

onmyouji

171_o

Mấy ngày nay đang bị phim này “ám”, coi cả chục lần vẫn muốn xem lại. Lòng tự hỏi vì cái “heo” gì mà phim có từ năm 2001 mà giờ này tui mới biết đến làm tui kiếm link khổ gần chết T^T.

2266032441_f5ce76f56e

Nhờ bài biểu diễn mới của Yuzuru cùng với một câu comment “Chú zà Mansai Nomura đóng Seimei đẹp dã man rợ” mà tui đã vượt bao gian khổ kiếm phim về coi (mỗi lần nghĩ lại mới thấy bịnh mê trai có ích ghê luôn =))). Và rồi tui bị “chú zà” làm cho mê mệt, tui vốn không mê nổi style cổ trang của Nhật thế mà vẫn thấy Mansai đẹp điên đảo. Từ ánh mắt đến biểu cảm khuôn mặt đều khiến tui cảm thấy chú như là . . . .cáo thành tinh.

t0159c373ebc42cb6ac

Onmyoji-AbenoSeimei3

Ngoài Mansai Nomura thì tình tiết phim cộng với kỷ xảo khá tốt đã làm tui coi không dứt mắt, thức trắng đêm để xem cho hết phim. Với nội dung kể về quá trình Abe no Seimei bắt quỷ, thì những cảnh dùng bùa chú thú vị cùng với diễn xuất tự nhiên của các diễn viên (tuy không đẹp nhưng diễn rất nhập vai) đã làm nên sức hấp dẫn cho phim.

Onmyoji-2001-film-poster

Phim có hai phần, phần 1 kể về phế thái tử Sawara bị chết oan trước khi chết đã nguyền rủa sẽ quay về “cày” nát kinh thành của Thiên Hoàng. Ai không biết sẽ nghĩ đây là boss cuối siêu mạnh nhưng thật ngại quá ẻm cũng là boss nhưng “xử” rất dễ.

Trong phần này Seimei đã gặp được “tri kỷ” (or seme) của đời mềnh và không biết vì lý do gì mà bạn làm sub lại dùng những câu đầy ẩn ý. Như đoạn này

Screenshot-JPNOnmyoji2001TheYinYangMasteravi-18Screenshot-JPNOnmyoji2001TheYinYangMasteravi-20

Screenshot-JPNOnmyoji2001TheYinYangMasteravi-21

Screenshot-JPNOnmyoji2001TheYinYangMasteravi-22

Screenshot-JPNOnmyoji2001TheYinYangMasteravi-25

Screenshot-JPNOnmyoji2001TheYinYangMasteravi-26

Screenshot-JPNOnmyoji2001TheYinYangMasteravi-27

Mùi mẫn là thế đấy nhưng cuối cùng seme của Seimei cũng die =))))) Seimei chạy đi kiếm thằng boss để trả thù giết chồng thì lại bị thằng chả sàm sỡ.

images

Đây là boss cuối

images (1)

Ẻm bị dê xồm

Thế là Seimei biến đau thương thành sức mạnh dần cho thằng cha Doson mất nết một trận

onmyoji2

Cuối cùng Doson tự sát trước khi chết còn cho Seimei cái hẹn “sau này gặp lại” rồi nhìn em cười thâm tình. Còn ông hoàng tử mà Doson mất sức chín trâu hai hổ bị cháy xém te tua mới gọi hồn về được thì vừa thấy gái liền quên hết thù hận cái gì cũng quăng hết ráo, ôm gái về zời =”=. Doson ra sức níu kéo nhưng tiếc thay Sawara là thẳng cộng thêm người tềnh của ổng do ăn thịt nhân ngư nên trẻ mãi không già so với Doson tuy tuổi chưa già nhưng nhan sắc tàn phai thì Doson rớt từ vòng gửi xe. Nhưng với tinh thần không sợ khó không ngại khổ Doson kiên cường chuyển sang Seimei rù quến Seimei theo ổng thống trị kinh thành, chỉ là so với thằng chồng trẻ trung (or trẻ trâu) của Seimei thì Doson lại là hàng quá date thế nên mới có màn hẹn gặp lần sau phía trên.

MV5BMTkyMzkxNTIzNV5BMl5BanBnXkFtZTcwODU4MzcyMQ@@._V1_SY317_CR8,0,214,317_AL_

Sang phần 2, lần này không phải do quỷ tác quái mà do chị em nhà Nữ thần Amaterasu giải quyết mâu thuẫn gia đình. Cái này gọi là “Thành trung thất hỏa, ương cập trì ngư”. Phần này tui thấy Mikado bị phá nát kinh thành là do quả báo vì lý do “ăn no rửng mỡ” cho quân đi diệt tộc người ta giờ người ta tới báo thù thôi. Chỉ tội cho Seimei vì chồng mà phải ra trận.

Màn đặc sắc nhất trong phần này có lẽ chính là cảnh Seimei mặc đồ Miko làm nữ thần nhảy múa để đánh thức Amaterasu. Thế rồi “vợ chồng” Seimei người múa người thổi sáo mà bay lên tới hang trời.

Screenshot-OnmyojiIIavi-72

Screenshot-OnmyojiIIavi-73

Screenshot-OnmyojiIIavi-74

Screenshot-OnmyojiIIavi-75

(nhìn cứ như thủy thủ mặt trăng biến hình á =))))

30064453_1217847561_5d569723dcee724fad34dea4

Seimei làm nữ thần nhảy múa (nhìn đẹp hơn Thành Lộc ha=))))

Screenshot-OnmyojiIIavi-63

Dưới sự đồng lòng của “vợ chồng” Seimei cuối cùng Amaterasu cũng thức tỉnh, sau đó boss cuối được xử lý một cách nhanh chóng gọn lẹ, vợ chồng Seimei nắm tay nhau về nhà uống rượu.

Screenshot-OnmyojiIIavi-38

Screenshot-OnmyojiIIavi-42

Cá nhân tui thì tui thấy phần 1 hay hơn phần 2 vì dùng bùa chú nhiều hơn, boss mạnh hơn và có cá tính hơn tuy cuối cùng die hơi nhanh. Qua 2 phần tui để ý thấy hể Hiromasa để ý búp nào là đến gần cuối ẻm die, có lẽ Hiromasa là trời định dành cho Seimei rồi nên không gái nào bén mảng tới được. Cái này đúng là “Nữ sắc nên tội nghiệt, nam sắc chính đạo nhân.” mà =))))))))

Chỉ đáng tiếc phim chỉ có 2 phần, từ lúc coi Seimei do Mansai Nomura đóng thì những dv khác đóng Seimei tui đều thấy không hay bằng, chắc là do ấn tượng ban đầu quá sâu sắc, làm biến đổi hình tượng Abe no Seimei trong lòng tui từ một bác zà cứng nhắc trong anime biến thành anh zai xinh đẹp vừa phúc hắc vừa quyến rũ =)))))))

.

.

.

Hai “Seimei” làm tui điên đảo =))))

yh_067

d-sp-t1at6-3-sl10-1g

maxresdefault

yh_071

(tranh thủ pr cho bé Yuzuru của tui=))))

p131677774681tumblr_loou23CPyK1qlq0upo1_400

Nhìn mặt là đã thấy giống hồ ly roài =)))

.

.

.

Bonus: Để mọi người đỡ mắc công mình sẽ up link donwload 2 phần phim lên lun =)))

Phần 1

Phần 2

Một suy nghĩ 39 thoughts on “[Films feeling] Onmyouji 1 &2 – Mansai Nomura

  1. Chào bạn, mình là Shuri, rất hân hạnh được làm quen. Mình coi film này lâu rùi và hồi đó rất là bấn luôn :”> Hiện đang muốn coi lại nhưng vào Japanest thì link die hết cả 😥 Bạn làm ơn cho mình quyền access vào Google Drive của bạn để down về được không ạ ? Mình cảm ơn bạn nhiều lắm!! :3 Mail mình là nhien.nguyenthuy23@gmail.com

  2. Uhuhuhu cám ơn bạn đã post link T__T
    eo bạn rứt nhèo * v *
    thật ra thì mình mới đổ em Yuzu đc gần tháng nay =))
    và mặc dù coi xong bài SEIMEI của em, mình vẫn chả có động lực đi xem phim cho đến khi vô tình coi đc cái show có chú Mansai với Yuzu, cái mà Yuzu fanboy chú á :)))
    bao cute :)))
    vừa mới đau khổ đi kiếm link thì may sao lạc đúng vào đây :))

  3. Cái mặt chuẩn hồ ly :))) theo truyền thuyết thì mẹ đẻ của Seime là hồ ly chín đuôi, yêu cha của ổng nên giả làm người để được kết duyên vợ chồng, sau đó sinh ra Seime :)) và cái mặt này chuẩn hồ ly con :)))

  4. hân hạnh làm quen với chủ nhà ^_^. ta cũng bấn phim này lâu rồi, hnay mới lọt hố chủ nhà, tui thấy được link phim nhà bạn mừng như ôm bom luôn, xem phim mà tim cứ đập bang bang 1 cách kinh hoàng luôn. >.< . Cám ơn chủ nhà nhiều lắm !!!!!!!!!!

  5. Bạn ơi bạn có lưu bản đẹp hơn của JPN sub không bạn? Bản này hơi bị mờ, mình xem phần 1 rồi hay, nhưng phim hơi mờ quá. Mình xem link của JPN thì họ nới 2,4 gb nhưng đáng tiếc link fshare đã hỏng. Thật tiếc!.

  6. HH viết:

    Cảm ơn bạn đã re-up thật nhiều 😡 đang đi down hết những phim còn sống sót của JPN làm, may mà gặp được hai links bạn đã re-up lên Google Drive. Mình mạn phép dẫn link của blog bạn sang JPN để ai cần thì vào đây down ❤

  7. Hic mất bao nhiêu công mới tìm hiểu ra được bộ này và tìm được blog gốc up vietsub =((( thật sự rất cảm ơn ad đã dịch bộ này đủ cả 2 phần
    Mình tình cờ thấy mấy đoạn cắt của phim này nhưng không biết tên phim nên rất khó khăn mới tìm được luôn =((

Khen ta đi~~ =)))